Khánh thành đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả quy mô 6 làn xe

gày 30/4, Thành phố Hạ Long và Thành phố Cẩm Phả phối hợp tổ chức khánh thành và đưa dự án đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả với 6 làn xe (Giai đoạn 2) đi vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Các đồng chí đại biểu và đông đảo người dân tham gia buổi lễ

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND Tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo 2 Thành phố Hạ Long và Cẩm Phả.

Quang cảnh buổi lễ

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được quy hoạch đầu tư 6 làn xe. Giai đoạn 1 dự án, tỉnh Quảng Ninh hoàn thành 4 làn xe và đưa vào khai thác từ đầu năm 2022. Để đảm bảo đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), đáp ứng nhu cầu gia tăng phương tiện, hoàn thiện toàn tuyến theo quy hoạch 6 làn xe, UBND tỉnh đã quyết định đầu tư hoàn thiện đồng bộ hạ tầng, cảnh quan, giao cho TP Hạ Long và TP Cẩm Phả thực hiện. Giai đoạn 2, tuyến đường có chiều dài 18,7km, được đầu tư bổ sung thêm 2 làn xe ngoài cùng của tuyến, chiều rộng làn đường mở rộng mỗi bên 3,75m. Trong đó, đoạn qua địa bàn TP Hạ Long dài 8,1km, tổng mức đầu tư 321,3 tỷ đồng; đoạn qua địa bàn TP Cẩm Phả có chiều dài 10,6km, tổng mức đầu tư: 524,9 tỷ đồng.

Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND Tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Sau 8 tháng thi công, dự án đã hoàn thành, cùng với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn, trở thành trục cảnh quan đồng bộ 6 làn xe dài hơn 30km. Tuyến đường đã tạo bước đột phá về không gian phát triển KT-XH của 2 thành phố trung tâm của tỉnh là Hạ Long và Cẩm Phả; giảm tải lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 18; trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt của tỉnh Quảng Ninh, gắn với bảo tồn, di sản thiên nhiên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, hệ thống rừng ngập mặn, núi đá vôi đặc sắc.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và 2 Thành phố cắt băng khánh thành

Để công trình được đưa vào khai thác phát huy hiệu quả đầu tư, lãnh đạo UBND Tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện quản lý chặt chẽ các quy hoạch, đầu tư, xây dựng quỹ đất 2 bên đường theo đúng định hướng của tỉnh. Trong quá trình thực hiện, cần chú trọng bảo vệ đa dạng sinh học các vùng đất ngập nước, rừng ngập mặn, bảo tồn hệ sinh thái trọng điểm, tăng cường kiểm soát, quản lý, bảo vệ, củng cố khu vực rừng ngập mặn hiện có tại các vị trí tiếp giáp tuyến đường. Song song với đó, thực hiện nghiêm các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi lợi dụng, vi phạm pháp luật trong quá trình lập, điều chỉnh quy hoạch xây dựng; tăng cường quản lý, hạn chế tối đa việc can thiệp, tác động, san gạt làm phá vỡ địa hình, cảnh quan tự nhiên, làm suy giảm diện tích rừng, đồi núi khu vực vịnh Hạ Long, Bái Tử Long; hạn chế tối đa việc lấn biển, mặt nước phát triển đô thị; chủ động nghiên cứu, khai thác có hiệu quả quỹ đất dọc tuyến, khuyến khích phát triển các dịch vụ du lịch, tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, gắn với mô hình tăng trưởng xanh, phát triển bền vững; thực hiện rà soát các quy hoạch, điều chỉnh, thu hồi các quy hoạch có thời hạn, không phù hợp tình hình mới...

Đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả quy mô 6 làn xe.

Nguồn: halongcity.gov.vn

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 306